Love Your Skin

Trình Tự Chăm Sóc Da Mặt Như Thế Nào Là Đúng

chan soc da dung cach
Nếu lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da là Bước Một trong quá trình chăm sóc da mặt, thì tìm hiểu về trình tự sử dụng các sản phẩm chính là bước đi quan trọng tiếp theo - Bước Hai mà bạn cần hướng tới.

Vì Sao Trình Tự Chăm Sóc Da Mặt Quan Trọng?

Theo Tiến sĩ Da liễu Heather Rogers, nếu bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo đúng trình tự, sản phẩm sẽ phát huy được công dụng tối đa, mang lại hiệu quả tốt nhất có thể cho bạn.

Việc sắp xếp trình tự các bước chăm sóc da cũng không khó như bạn nghĩ, bạn chỉ cần áp dụng quy tắc Từ Lỏng Đến Đặc và hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm có thành phần quan trọng từ cao đến thấp.

Gợi Ý Trình Tự Chăm Sóc Da Buổi Sáng

Theo Tiến sĩ Rogers, làn da thường phải tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi và chịu nhiều tác động khác vào buổi sáng, vì vậy, bạn nên áp dụng 7 bước chăm sóc da mặt sau để bảo vệ làn da.

Bước 1: Làm Sạch Da

Buổi sáng, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và rửa mặt bằng nước ấm.

Bước 2: Lau Toner

Ngoài tác dụng cân bằng độ pH trên da sau khi sử dụng sữa rửa mặt, ngày nay, toner còn có thêm chức năng dẫn lối, giúp các chất chống oxy hóa, vitamin B và các loại axit thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, một số loại sữa rửa mặt đã được điều chỉnh để giữ được độ pH cân bằng trên da sau khi sử dụng. Vì vậy, nếu trước giờ da bạn vẫn ổn khi không sử dụng toner thì bạn có thể bỏ qua bước bước này. 

Bước 3: Thoa Serum Chống Nắng

Buổi sáng, khi đi ra ngoài, bạn nên tăng cường chống nắng bằng cách sử dụng serum. Và để chứa được nhiều dưỡng chất, serum được cô đặc thành dung dịch dạng sệt nên có thể được sử dụng sau toner.

Bước 4: Thoa Kem Dưỡng Da Vùng Mắt

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng, vì vậy, bạn nên sử dụng kem dưỡng da vùng mắt có chỉ số SPF và đeo kính râm khi ra ngoài để bảo vệ vùng da quanh mắt khi ở độ tuổi 20 trở lên. 

Bước 5: Sử Dụng Các Sản Phẩm Trị Mụn

Theo chuyên gia làm đẹp và điều trị mụn Ashley Wiley, bạn chỉ nên thoa sản phẩm trị mụn tại các vùng da bị mụn, và trong khoảng 3 tiếng sau, bạn không nên sử dụng thêm bất kỳ loại kem nào để tránh cản trở hoạt động của kem.

Bước 6: Thoa Kem Dưỡng Ẩm

Tốt nhất, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm và tránh thoa kem lên các vùng da đang sử dụng sản phẩm điều trị mụn.

Bước 7: Thoa Kem Chống Nắng

Theo tiến sĩ Rogers, kem chống nắng hóa học cần phải được da hấp thụ để phát huy được hiệu quả, nhưng do bạn đã bôi kem dưỡng ẩm trước đó, nên quá trình hấp thụ kem chống nắng của da cũng giảm đi.

Ngược lại, nếu sử dụng kem chống nắng trước kem dưỡng ẩm, thì các tác dụng của kem dưỡng ẩm cũng giảm bớt.

Do đó, giải pháp hợp lý nhất là bạn hãy sử dụng kem chống nắng vật lý có chứa kẽm sau khi thoa kem dưỡng ẩm để chống lại tia UVA và UVB.

Gợi Ý Trình Tự Chăm Sóc Da Ban Đêm

Theo tiến sĩ Rogers, ban đêm chính là lúc để bạn điều trị và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho làn da.

Bước 1: Tăng Cường Làm Sạch Da

Sau một ngày dài giữ lớp trang điểm trên da mặt cùng với khói bụi, bạn nên sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để hòa tan lớp trang điểm trước khi sử dụng sữa rửa mặt.

Bí quyết vàng: bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý thay cho sữa rửa mặt sau khi đã tẩy trang.

Bước 2: Sử Dụng Toners, Essences và Boosters

Sau khi rửa mặt, bạn có thể lau toner nếu cần thiết. Ngoài ra, buổi tối bạn có thể tăng cường sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da mặt khác nhau như essences hay boosters.

Bước 3: Thoa Kem Dưỡng Da Vùng Mắt

Ngoài tác dụng xóa vết chân chim, quầng thâm, tiến sĩ Rogers cho biết kem dưỡng mắt còn có tác dụng bảo vệ vùng da mắt mỏng manh khỏi tác động của các thành phần dễ gây kích ứng của các sản phẩm chăm sóc da mặt ở các bước sau.

Bước 4: Sử Dụng Serum, Các Sản Phẩm Đặc Trị hay Peels Da

Bạn chỉ nên lựa chọn sử dụng một sản phẩm với một mục đích điều trị phù hợp cho làn da vào ban đêm. Bởi sử dụng quá nhiều sản phẩm sẽ dễ gây kích ứng da và giảm tác dụng điều trị.

Hoặc nếu làn da bạn không có vấn đề gì, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bạn không nên sử dụng các sản phẩm điều trị mụn hoặc kem retinol cùng lúc với sản phẩm tẩy tế bào chết để giảm nguy cơ kích ứng da, và chỉ nên tẩy tế bào chết từ một đến ba lần mỗi tuần.

Bước 5: Thoa Kem Dưỡng Ẩm

Buổi tối, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dày hơn để tạo lớp bảo vệ cho làn da, ngăn nước bốc hơi trong khi ngủ. Cũng chính vì mục đích này mà thoa kem dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da mặt ban đêm

Bí Quyết Vàng: Một số sản phẩm cần có thời gian để da hấp thu trước khi bạn sử dụng thêm một sản phẩm khác. Vì vậy, nếu có thời gian, sau khi sử dụng một sản phẩm, hãy đợi 1 phút hoặc nhiều hơn để áp dụng qua bước tiếp theo.

Bạn thấy đó, bên cạnh việc quan trọng nhất là lựa chọn sử dụng những sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp, bạn còn cần phải quan tâm đến hàng triệu những vấn đề khác để có quy trình chăm sóc da tốt nhất.

Vì thế để tìm hiểu thấu đáo về làn da của mình, bạn nên đến Linh Đan Spa trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da và nghe tư vấn từ các chuyên gia da liễu.

Thay vì tự bản thân vật lộn tìm hiểu cách chăm sóc da, bạn chỉ cần đơn giản nhấp chuột vào đây , các chuyên gia chăm sóc da của Linh Đan Spa sẽ hỗ trợ bạn ngay lập tức.

#ChămSócDaMặt

Chương trình khuyến mãi

? ĐẸP Ở NHÀ, TẠI SAO KHÔNG?

Một cuộc khảo sát nhỏ tại TP.HCM và Hà Nội trên những người đàn ông từ độ tuổi 20-50 tuổi mang lại một kết quả đáng chú ý.

Khuyến Mãi Hè

Ai mua miếng Vitamin Sea hong!!! Ai Buffet Sea đồng giá 399K hong!!!

Đăng Ký Tư Vấn