Love Your Skin

Uống Nhiều Nước Có Giúp Ích Cho Việc Điều Trị Mụn?

Uong-Nhieu-Nuoc-Co-Giup-Ich-Cho-Viec-Dieu-Tri-Mun
Hẳn đã từng một lần trong đời bạn nghe câu nói "tốn tiền mua ba cái mỹ phẩm làm chi, cứ uống nhiều nước là hết mụn thôi" đúng không? Mọi việc có thật sự chỉ đơn giản như thế? Uống nước giúp điều trị mụn có phải là đúng? Tuần này, hãy cùng Linh Đan tìm hiểu về chủ đề nhức nhối này nhé.

Bổ sung đủ nước là việc quan trọng, nước chiếm đến 60% trọng lượng cơ thể của chúng ta. Thiếu nước, cơ thể sẽ không thể hoạt động trơn tru. Nhưng nếu bổ sung thêm nhiều nước, liệu mụn có biến mất?

Thiếu Nước Có Gây Mụn Trên Da?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề uống nước giúp điều trị mụn, bạn nghĩ thiếu nước có làm mụn hình thành?

Mất nước hoặc thiếu nước có thể gây tổn thương cho các tế bào da. Hầu hết các loại bệnh viêm nhiễm về da càng tệ hơn khi cơ thể thiếu nước. Nhưng mụn là ngoại lệ.

Khi thiếu nước, da không có được độ ẩm cần thiết. Nhưng chỉ mỗi yếu tố này không gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kích thích sản xuất bã nhờn – nguyên nhân chính gây mụn.

Hoạt động của tuyến bã nhờn chỉ bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố và gen bên trong cơ thể bạn. Nó không phụ thuộc vào lượng nước bạn uống trong ngày.

Tuy nhiên, nếu da không được cung cấp đủ nước lâu ngày, khả năng tự bảo vệ cũng sẽ suy giảm, khiến vi khuẩn gây mụn dễ dàng xâm nhập hơn. Việc này dẫn đến tình trạng da bị mụn.

Vậy, có thể nói thiếu nước không trực tiếp gây mụn trên da. Đó chỉ là 1/10 nguyên nhân gián tiếp gây ra mụn.

Uống Nước Giúp Điều Trị Mụn?

Như mọi cơ quan khác, da được hình thành từ tế bào. Và tất cả tế bào đều cần có nước để hoạt động. Đặc biệt, tế bào da cần chứa đến 64% lượng nước trong cơ thể. Đồng nghĩa với việc da thật sự rất cần có nước.

Uống đủ nước sẽ giúp da được dưỡng ẩm, giảm khô ráp và kích ứng, hạn chế nổi mẩn đỏ, thâm.

Theo Học Viện Da Liễu Hoa Kỳ (ADD), dù da cần có nước, nhưng uống nước giúp điều trị mụn là quan niệm sai. Các bác sĩ da liễu đều khẳng định uống đủ nước chỉ hỗ trợ nhỏ trong việc điều trị mụn. Uống nhiều nước không thể làm trôi hết mụn.

Người xưa thường quan niệm uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể bài tiết độc tố. Nhờ đó, mụn cũng thuyên giảm.

Nhưng hầu hết độc tố được bài tiết là độc tố nằm trong thận, phổi hay ruột. Chỉ khi cơ thể thiếu nước trầm trọng hay tiếp xúc quá nhiều chất độc, thận, ruột quá tải, độc tố mới được bài tiết qua da.

Dù bạn xông hơi hay luyện tập thể dục để kích thích da đổ mồ hôi, loại bỏ độc tố, thì bạn vẫn không thoát khỏi mụn. Bởi độc tố không trực tiếp gây mụn trên da.

Nếu chỉ dễ dàng đuổi mụn đi bằng cách uống nước, thì các mỹ phẩm hay dịch vụ trị mụn tận gốc tại Linh Đan Spa đều không còn cần thiết.

Uống Nước Detox Giúp Điều Trị Mụn?

Nước detox một thời đã từng tung hoành trong cộng đồng giảm cân. Không thể phủ nhận rằng detox mang lại rất nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho cơ thể. Nhưng cũng như nước, nước detox không có tác dụng điều trị mụn.

Trong nước detox có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp da khỏe hơn, nhanh chóng lành các vết thâm, sẹo hơn. Vitamin C còn có tác dụng chống lão hóa, chống viêm, giảm tổn thương trên da. Do đó, nước detox chỉ giúp da phòng tránh viêm nhiễm.

Uống Nước Máy Làm Tình Trạng Mụn Nặng Thêm?

Nếu bạn sinh sống tại nơi có nguồn nước máy sạch, đủ tiêu chuẩn để uống, thì việc uống nước máy không ảnh hưởng đến mụn hay sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu uống phải nguồn nước máy bị ô nhiễm, nó không chỉ làm da của bạn bị kích ứng, sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Khi đó, vi sinh vật trong đường ruột và trên bề mặt da bị các tạp chất tiêu diệt. Điều này khiến da giảm sức đề kháng với vi khuẩn gây mụn. Da cũng khó hấp thu được các dưỡng chất được cung cấp. Vì thế, tình trạng da mụn ngày càng tệ hơn.

Vì thế, hãy đầu tư cho mình một hệ thống lọc nước tốt, hoặc uống nước đun sôi để nguội. Làn da của bạn sẽ được an toàn.

Như bạn đã thấy, uống nước giúp điều trị mụn là chuyện bất khả thi. Tuy nhiên, nếu không uống nước đầy đủ, tình trạng mụn của bạn có thể tệ thêm một ít. Vì vậy, để tốt cho sức khỏe lẫn làn da, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Đặc biệt hãy ngưng chăm sóc da hay trị mụn theo những tin đồn truyền miệng, hãy điều trị mụn theo cách chuẩn khoa học của Linh Đan Spa.

LINH ĐAN SPA – SPA CHUẨN KHOA HỌC!

#TrịMụnHiệuQuả

Chương trình khuyến mãi

? ĐẸP Ở NHÀ, TẠI SAO KHÔNG?

Một cuộc khảo sát nhỏ tại TP.HCM và Hà Nội trên những người đàn ông từ độ tuổi 20-50 tuổi mang lại một kết quả đáng chú ý.

Khuyến Mãi Hè

Ai mua miếng Vitamin Sea hong!!! Ai Buffet Sea đồng giá 399K hong!!!

Đăng Ký Tư Vấn